สิงห์ปืนไว ปาดหน้าหงส์-ผี คว้าแวร์เนอร์เสริมแนวรุก



จบเรียบร้อยโรงเรียนสิงโตน้ำเงินครามไปแล้ว สำหรับการย้ายทีมของติโม แวร์เนอร์กองหน้าหนุ่มอนาคตไกลของไลป์ซิก หลังจากที่มีข่าวเชื่อมโยงกับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ทั่วทั้งยุโรป โดยเฉพาะสองทีมคู่รักคู่แค้นอย่างลิเวอร์พูลกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็ไม่มีทีมไหนตัดสินใจเด็ดขาดเสียที และทันทีที่หงส์แดงที่นักเตะมีใจให้อย่างเห็นได้ชัด ประกาศถอนตัวออกจากวงจรการแย่งตัวเขา เนื่องจากความกังวลเรื่องอนาคตของวงการฟุตบอลหลังวิกฤตการโควิด-19 ก็เป็นทางเชลซีที่ตัดสินใจทุ่มเงินถึง 47.5 ล้านปอนด์ (1900 ล้านบาท) กระชากตัวเขามาร่วมทัพทันที

สำหรับเชลซียุคสร้างทีมใหม่ภายใต้การคุมทีมของแฟรงค์ แลมพาร์ด ยังคงควานหาสุดยอดผู้เล่นเข้ามาสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีม และหนึ่งในปัญหาที่พวกเขาให้ความสำคัญมาตลอดก็คือในแนวรุกนี่เอง เพราะในขณะนี้กองหน้าที่พวกเขามีแบ่งเป็นสองกลุ่มคือตัวเก๋าที่กำลังนับวันร่วงโรย กับบรรดาดาวรุ่งที่ยังคงต้องใช้เวลาพัฒนาฝีเท้าอีกซักหน่อย ทำให้พวกเขาต้องการกองหน้าที่จะเข้ามาเป็นกำลังหลักในชั่วโมงนี้ แบบที่เรียกว่ามาถึงแกะกล่องแล้วใช้ได้เลย ดังนั้นการคว้าตัวแวร์เนอร์จึงเป็นการเซ็นสัญญาที่ตอบโจทย์กับปัญหานี้ของพวกเขาได้ดีที่สุด

การคว้าตัวติโม แวร์เนอร์เข้ามาร่วมทีมของเชลซีนั้น แน่นอนว่าจะช่วยยกระดับความน่ากลัวให้กับเกมรุกของพวกเขาได้อย่างแน่นอน เพราะหากดูจากผลงานในปัจจุบันของแวร์เนอร์ ต้องบอกว่าผลงานของเขากับไลป์ซิกนั้นติดลมบนเลยก็ว่าได้ หากจะเทียบกันกับกองหน้าในลีกเยอรมันแล้ว เขาเป็นรองเพียงแค่โรเบิร์ต โลวานดอฟสกี้ดาวยิงเสือใต้เท่านั้นเอง ด้วยสถิติจากการลงสนาม 43 เกมของเขา กดไปถึง 32 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์เลยทีเดียว ซึ่งหากจะพูดในแง่ของประโยชน์ที่มีต่อทีมกับอายุการใช้งานแล้ว เขาอาจจะดูดีกว่าเลวานดอฟสกี้เสียด้วยซ้ำ เพราะอายุของแวร์เนอร์นั้นเพียงแค่ 24 ปีเท่านั้นเอง ยังสามารถพัฒนาฝีเท้าและยืนระยะเป็นกำลังหลักให้กับทีมอีกเกือบ 10 ปี และอย่าลืมว่าแวร์เนอร์นั้นไม่ใช่กองหน้าประเภทที่รอบอลแล้วจบสกอร์ แต่จุดเด่นของเขาอยู่ที่การมีทักษะที่ดีไปกับบอลได้มีความเร็วสูงปรี๊ด พาบอลทะลุทะลวงแนวรับคู่แข่งได้ด้วยตัวเอง อันเป็นคุณสมบัติของผู้เล่นในตำแหน่งปีกธรรมชาติซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาเล่นมาตั้งแต่เริ่มเล่นฟุตบอล และสิ่งเหล่านี้แหละจะสร้างประโยชน์ให้กับเชลซี รวมทั้งสร้างความปวดหัวให้กับกองหลังในพรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน

ติโม แวร์เนอร์เซ็นสัญญากับทางเชลซีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญาถึง 5 ปี และจะย้ายมาร่วมทีมใหม่ทันทีที่บุนเดสลีกาสิ้นสุดฤดูกาล เชื่อว่าการย้ายมาร่วมทีมเชลซีของเขาครั้งนี้ จะสร้างความหวังให้กับทีมและแฟนบอลได้มากเลยทีเดียว พร้อมกันนั้นจะยกระดับการแข่งขันให้กับเวทีพรีเมียร์ลีก ให้สนุกขึ้นไปอีกอย่างแน่นอนกับการมีสุดยอดดาวยิงมาร่วมลีกอีกคนหนึ่ง รับรองเลยว่าเชลซีและติโม แวร์เนอร์จะมีอะไรมาให้แฟนบอลได้ตื่นเต้นกันอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : https://www.football365.com/news/frank-lampard-petr-cech-chelsea-complete-timo-werner-transfer